Ý nghĩa của việc ra đời website nhà trường THCS Lê Lợi

Thứ ba - 27/11/2012 10:30

Giao diện website của trường

Giao diện website của trường
Mặc dù website mới đi vào hoạt động, nhưng mỗi ngày tại địa chỉ: http://thcsleloi-vinh.edu.vn đã thu hút hàng trăm người truy cập, đặc biệt là các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh.

Công nghệ thông tin ngày nay đã thâm nhập và có ảnh hưởng ngày càng sâu sắc vào mọi mặt của đời sống kinh tế- xã hội. Việc tận dụng tính ưu việt của công nghệ thông tin là yếu tố căn bản để mang lại hiệu quả cao trong hoạt động điều hành, nâng cao năng suất, chất lượng công việc, thay đổi tác phong làm việc cũng như cải cách thủ tục hành chính. Đặc thù của ngành giáo dục là có số lượng đầu mối quản lý rất đông, trải rộng trên các địa bàn và có sức ảnh hưởng rất mạnh đến toàn xã hội. Cùng với công cuộc Tin học hóa do nhà nước và ngành dọc phát động thì việc ra đời cổng thông tin điện tử, các website của ngành, của các cơ quan giáo dục và trường học là cấp thiết để phục vụ công tác quản lý, công tác dạy và học.

Nhận thấy được nhu cầu cấp thiết đó, TS. Võ Hoàng Ngọc- Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi (Vinh, Nghệ An) đã không ngại ngần khi quyết tâm thực hiện một trang website riêng của trường: http://thcsleloi-vinh.edu.vn.

Mặc dù website mới đi vào hoạt động, nhưng mỗi ngày tại địa chỉ: http://thcsleloi-vinh.edu.vn đã thu hút hàng trăm người truy cập, đặc biệt là các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh. Con số này mặc dù đang rất khiêm tốn và chưa phản ánh hết được những ý nghĩa của việc ra đời website của một nhà trường nhằm phục vụ cho việc dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin. Nhưng trong thời gian tới, con số truy cập sẽ tăng lên dần khi địa chỉ website của nhà trường đã được công bố rộng rãi.

Đến nay, website của nhà trường, ngoài trang chủ còn có các trang thông tin chính như:  “Giới thiệu”, “Tin tức”, “Tra cứu điểm”, “Thư việ ảnh”, “Video hoạt động”, “Download” và “Liên hệ”,…   

Vào phần "Giới thiệu", người truy cập có được gần như đầy đủ những thông tin về trường: truyền thống, tổ chức bộ máy, tổng số học sinh, số giáo viên, trình độ giáo viên,... Nhiều giáo viên, phụ huynh tỏ ra rất thích thú khi tìm thấy những bài văn xuất sắc của học sinh, những sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên. Riêng các em học sinh có phần ưu ái cho chuyên trang “Nhịp sống học đường” với những vần thơ, những tâm sự tuổi hồng, hay trang “Video clip” đăng tải những Video trong các cuộc thi văn nghệ của lớp, của trường.

Trang “Tin tức” luôn có những thông tin mới nhất về các hoạt động của trường. Phụ huynh học sinh không phải mất nhiều thời gian để biết thời khoá biểu, phạm vi ôn thi học kỳ I… của con em mình. Đặc biệt, những tin giáo dục quan trọng như các chủ trương của ngành, nội dung triển khai chương trình, thời khóa biểu… đều được cập nhật thường xuyên.

Vào trang “Tài nguyên”, giáo viên và học sinh đều tìm được những trang giáo án, bài giảng, những đề thi, đáp án tham khảo với nhiều nguồn khác nhau hết sức thiết thực và hữu ích. Vào mục “Tra cứu điểm” học sinh sẽ biết được điểm của mình qua các học kỳ, các kỳ thi tuyển,…

Website nhà trường còn trực tiếp liên kết nhanh đến các trang website tổ chức các cuộc thi trên Internet như: Giao thông thông minh, Thi toán, Thi tiếng Anh,…

TS. Võ Hoàng Ngọc cho biết: Việc ra đời website của nhà trường không chỉ góp phần không nhỏ vào công tác quản lý, dạy và học của nhà trường mà nó còn là một kênh thông tin chính thống cập nhật đầy đủ các thông tin, hoạt động và hình ảnh của nhà trường để phụ huynh có thể nắm bắt một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường và tình hình học tập của con em mình.

Đức Linh (Công ty VNOMEDIA)

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay24,252
  • Tháng hiện tại529,391
  • Tổng lượt truy cập24,185,120

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây