Trường THCS Lê Lợi ủng hộ Tiếp sức đến trường cho học sinh THCS Lạng Khê-Con Cuông

Thứ bảy - 26/09/2015 11:20
Tháng 8/2015 Trường THCS Lê Lợi đã tổ chức vận động giáo viên, học sinh đóng góp ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, ủng hộ Trường vùng cao THCS Lạng Khê - Con Cuông, trường THCS Hưng Hòa. Tổng số vận động ủng hộ được 106 bộ Sách giáo khoa, 1090 quyển vở học sinh và hơn 3 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị khoảng 38 triệu đồng.
Lễ trao SGK của THCS Lê Lợi ủng hộ học sinh THCS Lạng Khê
Lễ trao SGK của THCS Lê Lợi ủng hộ học sinh THCS Lạng Khê
 
       Trường đã ủng hộ theo thư đề nghị của Trường THCS Lạng Khê - Con Cuông 106 bộ SGK, 65 quyển SGK lẻ bộ và 300 quyển vở học sinh. Giá trị khoảng 28 triệu đồng.

Con Cuông, ngày 17 tháng 09 năm 2015
 
THƯ XIN QUYÊN GÓP ỦNG HỘ SÁCH GIÁO KHOA
 
         Kính gửi : Ban giám hiệu; Ban chấp hành Công đoàn; Ban chấp hành Hội phụ huynh trường THCS Lê Lợi – thành phố Vinh
         Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt trường THCS Lạng Khê – huyện Con Cuông, xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới tập thể CBGVNV và Hội cha mẹ học sinh trường THCS Lê Lợi .
 
        Hôm nay ngày 17 tháng 09 năm 2015 chúng tôi gồm :
        1.     Ông Trần Duy Quang – Hiệu trưởng nhà trường
        2.     Bà Phạm Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn
        3.     Ông La Văn Dương – Hội trưởng hội phụ huynh
        Đã hội ý nắm bắt tình hình những khó khăn lớn nhất của đơn vị vào đầu năm học 2015 -2016 .
        Báo cáo với trường THCS Lê Lợi :
        Trường THCS Lạng Khê là một đơn vị thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có vị trí địa lý cách trung tâm thị trấn Con Cuông đi lên khoảng 22 km . Trường nằm trên quốc lộ 7A, giáp huyện Tương Dương – Nghệ An . Tổng số học sinh nhà trường năm học 2015 -2016 là 241 học sinh, trong đó : Học sinh là người dân tộc đan lai : 18 em chiếm tỉ lệ 7,5 %; học sinh là người dân tộc Thái : 202 em chiếm tỉ lệ 83,8 %; Học sinh là người dân tộc Kinh : 21 em chiếm tỉ lệ 8,7% ; theo thống kê học sinh nhà trường chủ yếu là người dân tộc thiểu số có đời sống kinh tế hết sức khó khăn . Có tới 182 /241 học sinh thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Vì vậy phần lớn phụ huynh không có điều kiện chăm lo cho con em mình học hành .
       Số học sinh thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo từ năm 2000 trở lại đây được cho mượn sách giáo khoa theo chương trình dự án 135 của Chính Phủ, trải qua 15 năm cứ đầu năm học sinh được mượn sách giáo khoa cuối năm nhà trường thu lại để sang năm cho mượn tiếp; qua quá trình như vậy số lượng sách giáo khoa bị mất, hư hỏng, cũ nát không sử dụng được nữa trong năm học 2015 -2016 là quá nhiều . Trong lúc đó điều kiện để phụ huynh mua đủ sách giáo khoa cho học sinh lại quá ít . Nhà trường thì kinh phí hạn hẹp không đủ khả năng để mua sách giáo khoa với một khối lượng lớn .
          Với những lý do đó và được biết thông tin trường THCS Lê Lợi – Thành phố Vinh – Tỉnh Nghệ An đang quyên góp sách giáo khoa cũ để ủng hộ giúp đỡ các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nên BGH trường THCS Lạng Khê – huyện Con Cuông đã viết thư xin được quyên góp , ủng hộ sách giáo khoa cũ từ khối 6 đến khối 9 .
         Đây là nguyện vọng thiết tha của học sinh, phụ huynh và tập thể CBGV trường THCS Lạng Khê .
         Rất mong BGH, BCH CĐ, BCH hội phụ huynh trường THCS Lê Lợi – Thành phố Vinh xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ cho đơn vị THCS Lạng Khê – huyện Con Cuông .
        Nếu được chấp thuận và giúp đỡ, đơn vị trường THCS Lạng Khê sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển sách giáo khoa tại trường THCS Lê Lợi đến trường THCS Lạng Khê; và xin hứa sẽ cho học sinh mượn và sử dụng sách giáo khoa một cách thiết thực nhất để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở một đơn vị miền núi .
        Cuối cùng tôi thay mặt cho BGH trường THCS Lạng Khê xin chân thành cảm ơn và nếu có điều kiện xin trân trọng kính mời đại diện BGH, BCHCĐ, BCH hội phụ huynh trường THCS Lê Lợi lên giao lưu và thăm trường trong một ngày gần đây nhất .
 
                                                      Lạng Khê, ngày 17 tháng 09 năm 2015
                                                                          Hiệu trưởng
                                                                      Trần Duy Quang


Một buổi sinh hoạt tập thể ngoài trời ở THCS Lạng Khê Giờ học giáo dục thể chất
Công trường THCS Lạng Khê Học sinh nhà xa ở tạm trú đang lao động vệ sinh

TRƯỜNG THCS LẠNG KHÊ TIẾP NHẬN ỦNG HỘ CỦA TRƯỜNG THCS LÊ LỢI




   

 Từ khóa: học sinh, ủng hộ

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay8,204
  • Tháng hiện tại488,877
  • Tổng lượt truy cập24,144,606

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây