THẦY CÔ – NHỮNG NGƯỜI CHA, NGƯỜI MẸ THỨ HAI CỦA CHÚNG CON

Thứ tư - 07/11/2012 15:57
Trong mái trường THCS Lê Lợi thân yêu của chúng con, có những người đã giúp chúng con có kiến thức để chúng con bước vào cuộc sống. Đó là các thầy, cô giáo – người lái đò đưa thế hệ trẻ chúng con cập bến tương lai.

Thầy cô là những người đã dẫn dắt chúng ta trên con đường đời của riêng mình. Thầy cô đã dạy cho chúng ta biết rằng trong cuộc sống có nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm tin và sự bất ngờ. Những gì thầy cô  làm cho chúng ta thiêng liêng, cao quý đâu kém những gì cha mẹ làm cho chúng ta. Con người chắc hẳn ai cũng có thời cắp sách tới trường. Đó là thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự nghỗ nghịch. Chính thầy cô là những người thay đổi cuộc đời chúng con, uốn nắn chúng con từng chút một trên con đường học vấn ... Cũng chính tại đó, thầy cô đã dạy cho chúng con biết thế nào là lễ nghĩa, là biết cách cư xử cho phải phép. Thầy cô có thể tạo cho chúng con những trận cười sảng khoái trong giờ học khi chúng con cảm thấy căng thẳng. Thầy cô có thể kiên nhẫn lắng nghe và thông cảm với chúng con. Thầy cô khẽ cười và gật đầu khi chúng con cúi chào lễ phép. Nhưng thầy cô buồn khi chứng kiến chúng con hỗn láo. Phải chăng thầy cô đã luôn không cho phép mình được khóc mỗi khi học trò hư, để giữ lòng mãi cứng rắn để dạy bảo chúng con. Rồi từng ngày, chúng ta bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức. Từ những giờ giảng bài trên lớp cho tới những tiết trả bài kiểm tra, ánh mắt của thầy cô luôn nhìn chúng con thật trìu mến, thân thương. Cũng có khi ánh mắt ấy rất vui nhưng cũng có lúc ánh mắt ấy lại rất buồn. Vui khi thấy sự tiến bộ trong bài làm của học sinh. Buồn khi bắt gặp những bài làm yếu. Chúng con có thể hiểu được những điều đó khi đọc những lời phê của thầy cô giáo. Chúng con hiểu rằng ở từng lời phê như vậy là biết bao chăm chút, biết bao yêu thương thầy, cô dành cho chúng con, mong chúng con nên người. Bởi vậy từ sâu tấm lòng tất cả học trò, những đứa con ngoan muốn nói những lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, cô giáo. Mong sao các thầy, cô sẽ luôn giữ vững con thuyền, tận tình điều khiển, lèo lái chuyến đò đó để chúng con vượt qua tất cả những khó khăn, để rồi theo chuyến đò cập bến cảng kiến thức trong niềm vui, niềm háo hức không chỉ của riêng chúng con, mà còn của thầy cô nữa. Chúng con sẽ mãi biết ơn thầy, cô. Chúng con sẽ cố gắng dành tặng cho thầy, cô những đóa hoa điểm mười chứa đựng sự biết ơn sâu sắc nhất của chúng con vào những ngày 20 – 11. Chúng con biết rằng tình cảm đó sẽ không bằng những gì thầy cô làm cho chúng con. Nhưng chúng con sẽ cố gắng làm cho thầy cô cảm thấy tự hào về chúng con, để thầy cô có thể thoải mái nói với những thầy, cô khác rằng: “Đó chính là học trò của tôi”. Thầy cô ơi! Thầy cô sẽ mãi là người dìu dắt chúng con trên đường đời. Chúng con sẽ luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô.
       Cảm ơn mái trường THCS Lê Lợi cảm ơn những người thầy, người cô tận tụy dưới mái trường mến yêu đó bởi vì đã mở ra một con đường rạng rỡ để chúng con bước vào tương lai.  

Tác giả bài viết: Nguyễn Kim Hoàng Anh -Chi Đội 7E

 Từ khóa: chúng con

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 3.2 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập148
  • Hôm nay17,734
  • Tháng hiện tại922,669
  • Tổng lượt truy cập23,542,777

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây