Trường THCS Lê Lợi tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Pháp

Thứ bảy - 11/05/2013 14:11
Tham gia sinh hoạt CLB Tiếng Pháp có rất đông các bạn học sinh trường THCS Lê Lợi và trường THCS Đặng Thai Mai.
Đại diện 2 đội chơi chụp ảnh chung kỷ niệm
Đại diện 2 đội chơi chụp ảnh chung kỷ niệm
     Hàng năm cứ vào khoảng tháng giêng hay tháng 2, tất cả những học sinh học tiếng Pháp của trường THCS Lê Lợi lại vô cùng háo hức chào đón để được tham gia Câu lạc bộ Tiếng Pháp với tiêu đề “J’aime le français - Tôi yêu Tiếng Pháp”. Cũng như vậy, vào ngày 3-2-2013 năm nay, dưới sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh và cùng với sự quan tâm, chỉ đạo   của Thầy hiệu trưởng Võ Hoàng Ngọc, trường THCS Lê Lợi đã tổ chức thành công Câu lạc bộ tiếng Pháp với sự tham gia của đông đủ các bạn học sinh trường THCS Lê Lợi và trường THCS Đặng Thai Mai.
     Ngay từ 7 giờ sáng cả hội trường của trường THCS Lê Lợi đã chật kín chỗ. Bạn nào cũng mặc đồng phục nhà trường, đeo khăn quàng đỏ trông rất nghiêm chỉnh. Các cổ động viên vô cùng nhiệt tình, reo hò cổ vũ tinh thần cho các đội chơi. Các đội chơi rất vui vẻ và nóng lòng tham gia vào cuộc chơi tuy vậy nhưng cũng không tránh khỏi những giây phút lo lắng, hồi hộp.
     Đến với câu lạc bộ, có sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của Ban giám hiệu 2 trường THCS Đặng Thai Mai và THCS Lê Lợi, giáo viên tiếng Pháp của cả hai trường và hơn một trăm học sinh cùng tham gia. Đặc biệt chúng tôi cũng đã vô cùng vinh hạnh với sự có mặt tham gia của đại diện Trung tâm Pháp ngữ của tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh. Ngoài ra dưới sự chỉ đạo sát sao của thầy Võ Hoàng Ngọc - Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi .Thầy luôn rất quan tâm đến việc dạy và học tiếng Pháp trong nhà trường và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học sinh học và phát triển bộ môn tiếng Pháp, tất cả các học sinh học tiếng Pháp của nhà trường đều rất hài lòng và yên tâm khi lựa chọn bộ môn này.
     Mở đầu chương trình là màn văn nghệ chào đón của cả 2 trường. Với những bài hát, điệu nhảy sôi động đã cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các đội chơi. Cả hai đội chơi của 2 trường đã sẵn sàng tham gia cuộc thi.
     Phần thi đầu tiên là màn tự giới thiệu về đội chơi cũng như về ngôi trường của mình. Đội nào cũng vui vẻ, hồn nhiên và hăng say giới thiệu thông qua các tình huống vô cùng hấp dẫn. Cả hai đội chơi, mỗi đội đều có những mặt mạnh của mình. Phần thứ nhất đã kết thúc tốt đẹp.
    Phần chơi thứ hai cũng đã đến. Đây là phần chơi đầy kịch tính và căng thẳng nhất, bởi qua phần thi này cả hai đội đều phải vận dụng và thể hiện tất cả những sự hiểu biết của mình về văn hoá, ngôn ngữ , phong tục, tập quán của đất nước Pháp xinh đẹp và cổ kính. Đây là phần thi vô cùng kịch tính và căng thẳng bởi các điểm số đánh giá của Ban giám khảo dành cho 2 đội suýt soát nhau. Đội nào cũng nỗ lực và mong mình được chiến thắng. Sau 30 phút căng thẳng, phần thi hiểu biết cũng đã kết thúc.     Cả hai đội đều thở phào nhẹ nhõm cho dù kết qủa có như thế nào đi nữa thì các thành viên trong cả hai đội cũng đã cố gắng hết sức. Lúc nào hội trường cũng luôn sôi động bởi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong suốt cả cuộc thi.
     Tiếp đó, phần thi năng khiếu của hai đội đã xua tan đi bầu không khí căng thẳng của hội trường. Đội trường THCS Đặng Thai Mai đã tham gia bằng một vở kịch tiếng Pháp vô cùng hấp dẫn và bổ ích. Đội trường THCS Lê Lợi cũng đã tỏ ra xuất sắc khi thể hiện vở kịch và các tiết mục văn nghệ của đội mình bằng tiếng Pháp vô cùng ấn tượng. Cả hai đội đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả.
      Phần thứ tư là thi xử lý các tình huống trong cuộc sống. Qua phần thi này học sinh cũng đã vô cùng hài lòng và vui vẻ bởi những tình huống vô cùng hấp dẫn do thầy Trần Đông Giang- đại diện của trung tâm Pháp ngữ tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đặt ra.
      Rồi thì cũng đến phần thi vô cùng hấp dẫn được cả hội trường chào đón đó là phần thi dành cho khán giả. Cả khán phòng đều hò reo ầm ĩ, tranh nhau trả lời câu hỏi. Sau mỗi câu trả lời đúng chúng tôi đều nhận được những phần quà từ ban tổ chức.
      Cuối cùng là phần thi về đích. Cả hai đội đều vô cùng căng thẳng vì điểm số lúc này đang sát nút nhau. Nhưng với sự nhanh nhẹn, đoàn kết trong phần thi cuối cùng đội trường THCS Lê Lợi đã giành chiến thắng chung cuộc. Cả đội vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Những tràng pháo tay, những tiếng reo hò đã tràn ngập cả hội trường. Tuy chưa chiến thắng trong cuộc thi nhưng đội trường THCS Đặng Thai Mai cũng đã hân hoan hoà chung vào niềm vui với mọi người bởi các bạn đã thể hiện vô cùng xuất sắc trong các phần chơi và cũng bởi đây là một sân chơi bổ ích và vô cùng lí thú cho tất cả các học sinh học tiếng Pháp.
      Với tinh thần đoàn kết, toàn hội trường đã cất vang lời hát “Bonjour Vietnam – Xin chào Việt Nam” rất ngọt ngào, lãng mạn mà không kém phần sôi động.
      Cuối cùng là phần trao giải thưởng và liên hoan nhẹ. Lần lượt đại diện của cả hai đội lên nhận những phần quà của mình. Tiếp tục chương trình là tiết mục ca nhạc do  đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.
      Kết thúc câu lạc bộ là phần nhận xét đánh giá và phát biểu của thầy Trần Đông Giang – Trung tâm Pháp ngữ và cô Nguyễn Thị Hải Thơ – giáo viên trường THCS Lê Lợi. Câu lạc bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong sự háo hức, vui tươi của các bạn khán giả, trong niềm vui của hai đội thi, trong sự nhiệt tình và trách nhiệm của các giáo viên tiếng Pháp dưới sự chỉ đạo của ban giám hiệu hai trường.
      Sự thành công của Câu lạc bộ lần này một lần nữa khẳng định việc chúng tôi lựa chọn theo học bộ môn tiếng Pháp là hoàn toàn đúng đắn. Bởi nhờ vào việc học tiếng Pháp, học sinh học tiếng Pháp như chúng tôi trở nên năng động hơn, sôi nổi và hoạt bát hơn rất nhiều trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Sau đây là một số hình ảnh diễn ra ở câu lạc bộ năm học 2012-2013

Rất đông học sinh 2 trường đến tham gia sinh hoạt Đội THCS Lê Lợi chụm đầu tìm câu trả lời
Đội THCS Đặng Thai Mai tập trung tìm lời giải đáp Thầy Trần Đông Giang trao giải cho đội Nhất

Chúc cho bộ môn Tiếng Pháp yêu quý của chúng ta càng ngày càng phát triển hơn nữa
và trở thành ngôn ngữ hàng đầu trong lòng tất cả mọi người.

 
Hẹn gặp lại ở câu lạc bộ lần tới!

Tác giả bài viết: Đinh Hà Phương và Nguyễn Gia Linh Học sinh lớp 9A trường THCS Lê Lợi – Vinh

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập253
  • Hôm nay15,894
  • Tháng hiện tại944,674
  • Tổng lượt truy cập23,564,782

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây