Website Trường THCS Lê Lợi, Vinh, Nghệ An

https://thcsleloi-vinh.edu.vn


Phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016 - 2017

Sáng 03/10/2016 trong lễ chào cờ đầu tuần, Trường THCS Lê Lợi đã phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016 - 2017.
Phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016 - 2017
Bài phát biểu phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016 - 2017
của Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi

          Kính thưa các thầy cô giáo !
          Các em học sinh thân mến !


       Khoa học, kỹ thuật phát triển nhanh, xã hội biến đổi từng ngày, ngừng tìm hiểu, học tập thì sẽ bị lạc hậu, sẽ thua thiệt trong tìm việc, trong làm ăn kinh doanh. Do vậy, bên cạnh chăm lo làm ăn thì học tập suốt đời là cần thiết cho mỗi người. Phải biết cách học tập thường xuyên hợp lý để không ngừng nâng cao hiểu biết, góp phần cải thiện cuộc sống.
       Bộ GD-ĐT phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016-2017 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”
      Thiết thực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm học 2016-2017, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi đề nghị các thầy cô giáo, học sinh chủ động thực hiện các việc sau đây:
       1. Nhà trường đã có Website liên tục hoạt động tốt, có thư viện được quản lý bằng máy tính. Nhà trường sẽ duy trì thường xuyên, đăng tải kịp thời các thông tin, các tài nguyên học tập cho giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng dạy học, tự kiểm tra trình độ, mở rộng hiểu biết của nhân loại.
        2. Các thầy cô giáo tích cực khai thác, sử dụng website trường vào đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục, kiểm tra đánh giá. Đề nghị các thầy cô cung cấp thêm các tư liệu, bài giảng hay, các đề cương ôn tập, các đề kiểm tra để giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng. Giới thiệu với học sinh về website của trường và các website khác có tác dụng tốt trong học tập, giáo dục.
         3. Các giáo viên Tin học tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử (tra cứu, đưa nội dung tài liệu lên mạng,...). Đặc biệt giúp học sinh cách sử dụng websiet trường và các trang website giáo dục hữu ích.
        4. Giáo viên phụ trách thư viện hằng tháng chủ động giới thiệu sách hay cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được mượn, sử dụng sách học tập, tham khảo. Giáo viên phụ trách thư viện cần phối hợp với Đoàn đội tổ chức Ngày hội đọc sách một cách hữu ích, tránh hình thức.
         5. Tất cả học sinh hãy vào website trường và sử dụng hữu ích nhất các tiểu mục của website cho việc tự học, mở rộng kiến thức, tự ôn tập, tự kiểm tra đánh giá, chủ động chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ kiểm tra, các đợt thi cử. Hãy chủ động tham gia các cuộc thi IOE, ViOLYMPIC, Chinh phục vũ môn, … mà nhà trường đã mở sẵn trên website trường.
         Các em học sinh hãy viết bài, sưu tầm những tri thức hay, hãy chụp những hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp của thầy, trò, của nhà trường, của đời sống gửi Liên đội để đăng lên website trường. Hãy đến với website trường để trao đổi nội dung học tập, chia sẻ tâm sự, … làm đẹp cuộc sống, làm phong phú nội dung website trường.
         * Tất cả thầy cô giáo, học sinh cùng tham gia tuyên truyền gia đình, người thân, cộng đồng sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin hiện đại để thường xuyên tìm hiểu tri thức, nâng cao hiểu biết cho bản thân, tăng cơ hội phát triển, làm ăn cho chính bản thân và gia đình.
                         Đề nghị tất cả thầy cô giáo, học sinh tích cực hưởng ứng thực hiện các nội dung trên.
 
                                                                                      Vinh, ngày 03 tháng 10 năm 2016
                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG
                                                                                               TS. Võ Hoàng Ngọc

Tác giả bài viết: TS. Võ Hoàng Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây