Trường THCS Lê Lợi với chương trình “ Tiếp sức tới trường”

Thứ ba - 27/08/2013 18:42
Tháng 8-2013 Trường THCS Lê Lợi đã quyên góp ủng hộ học sinh nghèo 130 bộ SGK, 1560 cuốn vở cùng với nhiều đồ dùng học tập khác có tổng trị giá ước khoảng 27 triệu đồng.

       Một ngày cuối tháng Tám !
       Đâu đó vẫn còn sót lại những chùm phượng vĩ cuối cùng, như vương vấn, như níu giữ những tháng hè sôi động. Thế nhưng điều đó chỉ càng làm cho không khí của mùa thu tựu trường trở nên rộn ràng, náo nức hơn bao giờ hết. Và mùa thu tựu trường năm nay có lẽ còn náo nức hơn bội phần khi đâu đâu ta cũng bắt gặp một bầu không khí đang thực sự có sức lan toả, có sức thu hút, với chương trình “Tiếp sức tới trường”.
      Suốt một tuần qua, trường THCS Lê Lợi đã thực sự sôi động với những hoạt động quyên góp ủng hộ học sinh nghèo hết sức tích cực. Các em đã quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập ủng hộ bạn nghèo với một con số thật đáng ngợi khen: 130 bộ SGK, 1560 cuốn vở cùng với nhiều đồ dùng học tập khác có tổng trị giá ước khoảng 27 triệu đồng.
      Sáng 26 tháng 8, TS. Võ Hoàng Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường, cô Ngô Thị Thu Hà - Tổng phụ trách Đội và các bạn đại diện BCH Liên đội đã đến nhờ Đài Truyền hình Nghệ An giúp trao đến tận các em học sinh các huyện vùng cao, vùng sâu đang gặp nhiều khó khăn khi bước vào năm học mới số quà ủng hộ là 110 bộ sách giáo khoa và 500 quyển vở học sinh.
      Liên đội cũng đã để giành một số phần quà tặng cho những em học sinh trong trường mình có hoàn cảnh khó khăn, phần quà này sẽ được trao cho các em trong lễ khai giảng năm học mới.
      Được biết ngay trong thành phố Vinh, tại Trường THCS Hưng Hòa có rất nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn, các em còn phải chung nhau hai, ba em một bộ sách, phải ghi chung vài ba môn vào một cuốn vở …bút mực, cặp sách…còn thiếu đủ đường. Đoàn chúng tôi quyết định đến với những em học sinh nghèo trường THCS Hưng Hoà !
      Sáng 27 tháng 8, trên chiếc xe nhỏ với 300 cuốn vở, 20 bộ SGK, 3 chiếc máy tính bỏ túi, 60 chiếc bút, đoàn chúng tôi xuôi theo đường đê sông Lam. Ven đê, một ngôi trường nhỏ nép mình bên ngõ xóm, sau lưng là đồng lúa, đồng cỏ lác, đồng nước mênh mông. Đang giờ học nên không khí ở đây khá yên tĩnh. Không hiểu sao, bỗng nhiên trong chúng tôi dâng đầy một thứ cảm xúc khó tả… mà có lẽ đó là một niềm thương yêu vô hạn.
      Tại phòng giáo viên, sau những lời chào hỏi mộc mạc, những cái bắt tay chân tình, những món quà tình nghĩa, kịp thời đã được trao tận tay cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất. Nhìn các em chờ đến lượt, các em lên nhận quà, những gương mặt ngời sáng, những ánh mắt trong trẻo, những nụ cười phấn khởi, chúng tôi không còn muốn gọi đây là một việc làm từ thiện ! Tôi muốn nói rằng đó là một sự chắp cánh !
       Đúng vậy, hi vọng những việc làm tương tự sẽ là một nguồn tiếp sức lớn cho các em trên từng chặng đường tới lớp, và hơn thế đó còn là một sự chắp cánh cho ước mơ, cho hoài bão, khát vọng…!

Tiếp nhận sách vở học sinh ủng hộ Rất nhiều sách vở ủng hộ bạn nghèo
Chuyển quà ủng hộ đến Đài truyền hình Nghệ An Cùng chuyển quà vào Đài truyền hình
Học sinh nghèo THCS Hưng Hòa đã được mời lên văn phòng Vài lới chia sẻ cùng thầy trò trường THCS Hưng Hòa
Bàn giao quà cho thầy trò THCS Hưng Hòa TS. Võ Hoàng Ngọc trực tiếp trao SGK cho học sinh nghèo
Chung tay vì học sinh có hoàn cảnh khó khăn Một tấm hình kỷ niệm thầy trò 2 trường trươc lúc chia tay





















Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thương

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 38 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập136
  • Hôm nay7,300
  • Tháng hiện tại720,603
  • Tổng lượt truy cập23,340,711

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây