THCS Lê Lợi đoạt giải Nhì cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ tỉnh Nghệ An 2014

Thứ sáu - 17/01/2014 11:42
Bỏ xa đội THCS Lê Mao, kết thúc cuộc rượt đuổi ngoạn mục với đội THCS Đặng Thai Mai, đội thi THCS Lê Lợi đã về đích thứ nhì trong cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ do Công ty phần mềm FPT phối hợp Bộ GD&ĐT tổ chức tại Nghệ An vào chiều 13/1/2014
Cổ động viên của các trường THCS hào hứng theo dõi và cổ động cho các đội chơi
Cổ động viên của các trường THCS hào hứng theo dõi và cổ động cho các đội chơi
        Bấm vào đây xem video toàn bộ cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ tại THCS Hà Huy Tập
       Tăng cường thêm một sân chơi nhằm giúp các em học sinh học Toán, chiều 13/1/2014 tại Trường THCS Hà Huy Tập, Công ty phần mềm FPT phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ cho các trường THCS tại Nghệ An. Tham gia cuộc thi là 3 đội chơi của 3 trường: THCS Đặng Thai Mai (trường trọng điểm chất lượng cao của thành phố), THCS Lê Mao và THCS Lê Lợi. Mỗi đội chơi có 5 học sinh, trong đó khối lớp 9 có 2 em, lớp 6, 7, 8 mỗi khối 1 em giỏi Toán và hiểu biết nhiều về các lĩnh vực khác. Đội THCS Lê Lợi gồm 5 bạn: Lê Trần Hoàng Hải 9D, Bùi Văn Toàn 9D, Lê Nho Minh Đức 8E, Nguyễn Hoàng Minh 7H và Nguyễn Thành Vinh 6B. Dưới sự dẫn dắt của cô Mai Thị Tuyết Hạnh và các thầy cô tổ Toán các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi. Rất đông cổ động viên học sinh của 3 trường đã đến tham dự. Băng rôn, khẩu hiệu và rất nhiều "cái vỗ tay" đã được các cổ động viên sẵn sàng làm nóng lên không khí hội trường trước thời điểm cuộc thi bắt đầu.
      Thầy Nguyễn Hoàng - Phó Giám đốc, TS. Mai Xuân Vinh - Phó trưởng phòng Trung học Sở GD&ĐT Nghệ An, Thầy Thái Khắc Tân - Trưởng phòng và cán bộ, chuyên viên Phòng GD&ĐT Vinh đã đến tham dự, chỉ đạo. Ban giám hiệu và giáo viên Toán của 3 trường đã đến chứng kiến và cùng cổ vũ cho cuộc thi.
      Trường THCS Hà Huy Tập đã nỗ lực chuẩn bị sân bãi và chương trình văn nghệ vui vẻ chào đón các đội thi, các vị khách quý và cổ động viên của các trường. Sau màn chào hỏi, tự giới thiệu của các đội dự thi, Công ty FPT đã tặng quà kỷ niệm cho Lãnh đạo Sở, Phòng GD&ĐT và 3 nhà trường có đội tham dự cuộc thi. Hoa chúc mừng 3 đội chơi cũng đã được trao cho các đội trưởng trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của cả hội trường.
     Vòng thi Khởi động lần lượt mỗi đội trong 5 phút phải giải 10 bài toán để tìm ra 5 cặp kết quả bằng nhau. Đội THCS Lê Mao thực hiện đầu tiên, rất nỗ lực nhưng chỉ giải được 1 cặp kết quả đúng và được 10 điểm. Tiếp đó, đội THCS Lê Lợi đã xuất sắc tìm ra cả 5 cặp kết quả bằng nhau trong thời gian 4ph15 giây và được trọn vẹn 50 điểm đầu tiên. Cuối cùng, đội THCS Đặng Thai Mai cũng xuất sắc tìm ra cả 5 cặp kết quả bằng nhau trong thời gian 3ph 35 giây lĩnh trọn 50 điểm và cộng thêm 20 điểm thưởng hoàn thành nhanh nhất được 70 điểm.
    Vòng thi Vượt chướng ngại vật các đội bấm chuông giành quyền trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức toán từ lớp 6 đến lớp 9, mỗi phút 1 câu hỏi. Trả lời đúng được 15 điểm và thành viên trả lời đúng phải đi lên sân khấu. Trả lời sai hoặc bấm chuông mà không trả lời bị trừ 5 điểm. Giành quyền thứ 2, thứ 3 trả lời đúng chỉ được 10 điểm và 5 điểm. Đội THCS Lê Lợi đã xuất sắc giành 15 điểm đầu tiên trong 3 đội và luân phiên bấm chuông giành quyền trả lời các câu tiếp theo với THCS Đặng Thai Mai, THCS Lê Mao. Vòng Vượt chướng ngại vật THCS Lê Lợi và THCS Đặng Thai Mai cùng được 100 điểm, THCS Lê Mao được 65 điểm. Tổng điểm qua 2 vòng thi: THCS Đặng Thai Mai 170 điểm, THCS Lê Lợi 150 điểm, THCS Lê Mao 75 điểm.
   Vòng thi Tăng tốc có 5 câu hỏi về các bộ môn khác, mỗi câu hiển thị trong 30 giây, các đội giành quyền trả lời. Đội THCS Lê Lợi lại xuất sắc giành 15 điểm đầu tiên ở câu hỏi về Thể thao. Tiếp đó đội THCS Đặng Thai Mai giành được 5 điểm (phải sử dụng tới gợi ý thứ 3) ở câu hỏi môn Địa lý. Cuối cùng đội THCS Lê Lợi lại lấy trọn 15 điểm ở câu hỏi về môn Vật lý. Đội THCS Lê Mao không giành được điểm nào. Kết thúc vòng thi Tăng tốc, đội THCS Lê Lợi đã ngoạn mục vượt lên thứ nhất với 180 điểm, đội THCS Đặng Thai Mai thứ nhì với 175 điểm, đội THCS Lê Mao vẫn dừng ở 75 điểm và phải rời cuộc chơi.
   Vòng thi Về đích là vòng thi trong vòng 15ph các đội phải giải 3 bài thi trên website www.violympic.vn. Chỉ còn 2 đội chơi và Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã bốc thăm trúng bài thi Toán khối lớp 9. Trong thời gian quy định, đội THCS Đặng Thai Mai đã giải được nhiều hơn, giành được 180 điểm, đội THCS Lê Lợi bị sự cố về máy tính và giải được ít hơn, chỉ giành được 120 điểm.
   Kết quả cuối cùng, THCS Đặng Thai Mai giành giải Nhất, THCS Lê Lợi giành giải Nhì và THCS Lê Mao đạt giải Ba.
   Về Nhì nhưng các bạn đội chơi THCS Lê Lợi có quyền ngẩng cao đầu vì đã thi đấu xuất sắc, rượt đuổi ngoạn mục với đội thi THCS Đặng Thai Mai, tạo sự bất ngờ, làm nóng không khí hào hứng của hội trường thi đấu. Nhiệt liệt hoan nghênh các bạn.
   Cuộc chơi đã khép lại, nhưng dư âm của nó, sự thôi thúc tìm hiểu cái đẹp của toán học đã được thổi bùng lên trong lòng các cổ động viên THCS Lê Lợi. Hẹn gặp lại trên sàn đấu của những năm tiếp theo.
  
Sau đây là một số hình ảnh cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ

Đội thi THCS Lê Lợi đã sẵn sàng thi đấu
(Lê Trần Hoàng Hải 9D, Bùi Văn Toàn 9D, Lê Nho Minh Đức 8E, Nguyễn Hoàng Minh 7H và Nguyễn Thành Vinh 6B)
Được phép của ban tổ chức hơn 120 cổ động viên
THCS Lê Lợi đã đến hội trường THCS Hà Huy Tập
và sẵn sàng cổ vũ nhiệt tình cho cuộc thi
Ban tổ chức cuộc thi và Lãnh đạo 3 trường có đội dự thi Đội trưởng 3 đội chơi nhận hoa và chào khán giả
Các đội vào chỗ sẵn sàng và cuộc thi bắt đầu Nỗ lực giành 50 điểm đầu tiên của Vòng thi Khởi động
Reo mừng cổ vũ đội nhà thi đấu xuất sắc Thư giãn với các tiết mục văn nghệ THCS Hà Huy Tập
Vui vẻ nhận giải thưởng của Ban tổ chức Đội thi, giáo viên Toán và Lãnh đạo trường đã tham dự


                                                                                          

Tác giả bài viết: TS. Võ Hoàng Ngọc - Ngô Thị Thu Hà

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 535 trong 118 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 118 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập128
  • Hôm nay10,538
  • Tháng hiện tại723,841
  • Tổng lượt truy cập23,343,949

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây