Những truyền thống tốt đẹp của trường THCS Lê Lợi.

Thứ hai - 05/11/2012 11:11
Kể từ ngày thành lập, trường THCS Lê Lợi đã đi qua 29 năm xây dựng và trưởng thành. Theo dòng chảy mải miết của thời gian, ngôi trường đã vun đắp nên một bề dày truyền thống tốt đẹp đáng tự hào !
Những truyền thống tốt đẹp của trường THCS Lê Lợi.

1. Truyền thống dạy tốt, học tốt.

 

Từ khi thành lập đến nay, trường luôn giữ vị trí ở tốp đầu của thành phố về chất lượng dạy học. Ngay từ buổi đầu sơ khai, dù còn gặp vô vàn những khó khăn về cơ sở vật chất, lại đặt trên một địa bàn dân cư phức tạp, nhưng nhà trường vẫn luôn ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng đội ngũ giáo viên và chăm lo cho chất lượng học tập của học sinh. Bằng sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, trường đã vượt qua mọi khó khăn và những hạn chế khách quan để khẳng định vị thế  của một ngôi trường có chất lượng cao.

 

Giữa những tháng năm gian khó nhọc nhằn của xã hội nói chung và nghề giáo nói riêng, những người thầy, người cô vẫn một lòng tận tụy với trường lớp, với học sinh. Miệt mài những giờ lên lớp, những buổi phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh mà không kể đến công lênh, sức lực. Rồi những cố gắng không biết mệt mỏi ấy đã được đền đáp bằng những thành quả đáng trân trọng: Từ năm học 1991-1992 số học sinh giỏi các cấp không ngừng tăng nhanh,nhiều em đạt thủ khoa, giải nhất, nhì trong các kì thi học sinh giỏi cấp thành, cấp tỉnh. Tính từ năm học 2000-2001 đên nay có gần 50 lượt em đạt thủ khoa trong các kì thi HSG thành và gần 60 lượt em đạt giải nhất, nhì, ba trong các kì thi HSG cấp tỉnh. Số học sinh vào trường chuyên và các trường THPT luôn đứng ở vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 của thành phố. Nhà trường liên tục đạt danh hiệu trường xuất sắc cấp tỉnh, được tỉnh tặng bằng khen và cờ về thành tích giáo dục.

Dẫu lịch sử ngôi trường mới đi qua 29 năm, nhưng có rất nhiều những học sinh của trường đã thành danh trên khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài, đó là niềm tự hào của mọi thế hệ học sinh được trưởng thành dưới mái trường Lê Lợi thân yêu.

 

2. Truyền thống Tương thân tương ái - Uống nước nhớ nguồn.

 

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái- một nét đẹp đạo lí, nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam được thể hiện rõ ngay dưới mái trường này. Xin hãy trở về lật giở từ những trang đầu tiên của cuốn sử về ngôi trường…

 

Đó là cái thuở hàn vi với bao khó khăn chồng chất, dưới mái nhà cấp 4 đơn sơ, tập thể giáo viên, nhân viên, trở thành một gia đình đầm ấm, chia sẻ cùng nhau mọi thiếu thốn, niềm vui và cả những vất vả riêng tư. Cùng với thời gian, ngôi trường ngày một phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên ngày một lớn mạnh trưởng thành trong một khối đoàn kết, thống nhất.

“ Thương người như thể thương thân”, “ Uống nước nhớ nguồn” đó là một tiêu chí về giáo dục phẩm chất đạo đức mà nhà trường luôn luôn hướng tới. Có thể nói trường THCS Lê Lợi là một trong những ngôi trường dẫn đầu  tỉnh trong công tác từ thiện. Hàng năm, những chương trình như “Vòng tay bè bạn”, “Những tấm lòng vàng” hay “ Nhịp cầu thân ái”, “ Áo lụa tặng bà” , những cuộc dã ngoại hành hương tìm về cội nguồn… đã trở thành một hoạt động thường xuyên đối với ngôi trường này.  Một quyển sách, một manh áo, một tấm khăn, những đồng tiền ít ỏi bớt từ quà sáng và sinh hoạt hàng ngày để ủng hộ học sinh vùng bị thiên tai bão lụt, để giúp các bạn nghèo vượt khó, những gia đình cô đơn, gia đình chính sách, và cả những món quà nhỏ gửi tới các anh bộ đội ở Đảo Ngư, Đảo Mắt, Hoàng Sa, Trường Sa… Tất cả đã trở nên quá quen thuộc đối với các em học sinh trường THCS Lê Lợi.

 Ngay vào đầu năm học này (2012-2013) các em học sinh và các thầy cô giáo đã thể hiện tấm lòng nhân ái của mình bằng những viêc làm hết sức cao đẹp, đầy ý nghĩa. Đó là sự ủng hộ kịp thời một số lượng sách vở đủ cho hơn 200 học sinh khối THCS của trường Nam Sơn, một trường thuộc vùng sâu của huyện Quỳ Hợp ( do lũ lụt đã làm hỏng hết toàn bộ sách vở) , thầy hiệu trưởng Võ Hoàng Ngọc cùng cô Tổng phụ trách đội và đại diện của giáo viên, học sinh lên trao tận tay đến các em học sinh trước sự cảm kích và xúc động của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Ngay tiếp đó là phong trào quyên góp ủng hộ gia đình cô Chu Thái Hà ( Trường Tiểu học Lê Lợi ) gặp cảnh ngộ vô cùng éo le với số tiền 20.000.000 đồng. Ngoài ra vào dịp 22.12 hàng năm, nhà trường đều tặng quà cho những bạn học sinh trong trường thuộc diện chính sách- gia đình thương binh liệt sĩ.

 Những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa như  chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh  hùng, thăm và tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa…được tổ chức đều đặn hàng năm một cách rất hiệu quả.

Tất cả đó là tình người ấm áp, là tấm lòng thơm thảo của thầy trò trường THCS Lê Lợi,  đó cũng là sự vun đắp, sự nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng nhân cách và lối sống đẹp cho các em học sinh ngay trên ghế nhà trường.

 

3. Truyền thống về hoạt động Đội, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao.

 

Bên cạnh sự ưu tiên cho việc dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục, thầy trò trường THCS Lê Lợi còn tham gia tốt mọi hoạt động phong trào từ cấp thành phố đến cấp tỉnh, cấp quốc gia. Từ khi thành lập đến nay, trường luôn được đánh giá là trường mạnh nhất của thành phố trong các hoạt động đoàn thể. Bởi nhà trường luôn ý thức rằng đó cũng là cách để giúp các em được phát triển toàn diện, là cơ hội để các em phát huy những năng lực, năng khiếu của bản thân, qua đó góp phần bồi dưỡng cho các em những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, đồng thời cũng tạo nên được một bầu không khí tích cực, sôi nổi, để mỗi ngày đến trường các em có thêm niềm vui, sự hào hứng. Những buổi sinh hoạt truyền thống của cô trò, những giờ sinh hoạt Đội với nhiều hoạt động đa dạng như thi múa hát tập thể, thi giọng hát hay, thi vẽ tranh, thi trò chơi dân gian… thực sự có một sức thu hút lớn và đem lại những hiệu quả tích cực. Nhờ vậy, trong nhiều năm qua liên đội được tỉnh đoàn, TW đoàn tặng cờ và bằng khen, và đã có rất nhiều những học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi như:

 

 Em Nguyễn Hà Thương đạt giải nhất cuộc thi kể chuyện cấp tỉnh, được tham dự Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc( 2002-2003)

 

Em Ngô Thị Tú Anh đạt Huy chương vàng quốc tế cùng với 2em giải nhất cấp quốc gia trong cuộc thi vẽ tranh về tệ nạn ma túy ( năm học 2004-2005).

 

Em Lê Thục Anh- học sinh giỏi quốc gia môn tin học ( được Ban tổ chức Nhân tài đất Việt tặng bằng khen)  cũng là Chỉ huy đội xuất sắc cấp tỉnh, và trở thành đại biểu nhỏ tuổi nhất tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VII tháng 10-2005

 

Năm học 2009-2010, em Phạm Thị Hương Tràm đạt giải nhất Tiếng hát nhà trường cấp tỉnh.

 

 Bên cạnh đó có nhiều em đạt giai nhất về cờ vua, cầu lông, bóng bàn… trong các kì Hội khỏe Phù Đổng cấp thành, cấp tỉnh…

 

Thầy trò trường THCS Lê Lợi hôm nay xin nói lời tri ân đến những thế hệ đi trước, những con người đã  đặt nền móng vững chắc, gây dựng nên những truyền thống tốt đẹp, để rồi vẻ đẹp ấy đã luôn được gìn giữ, phát huy và nối dài mãi theo năm tháng.

 

                                             Lê Lợi 25-10-2012

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thương

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 119 trong 26 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 26 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  • le hoai thuong

    thật tự hào vì là 1 học sinh của mái trường thcs Lê Lợi

      le hoai thuong   25/02/2013 20:29
  • Nguyễn Thị Thùy Dung

    e rất tự hào khi là 1 ng học sinh của trường và rất hãnh diện bởi những thành tích mà trường ta đã đạt được

      Nguyễn Thị Thùy Dung   17/11/2012 20:10

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay27,927
  • Tháng hiện tại956,707
  • Tổng lượt truy cập23,576,815

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây