Liên đội THCS Lê Lợi về thăm Kim Liên và báo công với Bác Hồ

Thứ năm - 16/05/2013 19:45
Sau một năm học nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, được sự hỗ trợ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, Liên đội THCS Lê Lợi tổ chức đoàn 50 học sinh xuất sắc nhất về thăm Kim Liên và báo công trước anh linh Bác Hồ.
Báo công trước anh linh Bác Hồ
Báo công trước anh linh Bác Hồ
       Trước đó một tuần, mỗi chi đội đã bình chọn và giới thiệu một bạn có đóng góp xuất sắc nhất thay mặt lớp đi báo công. 21 bạn có đóng góp xuất sắc cho các phong trào chung gồm các bạn đoạt giải cấp tỉnh về thi học sinh giỏi, thi Tiếng Anh, thi Giao thông thông minh trên Internet, đoạt giải quốc gia thi vẽ tranh, đoạt giải nhất thành phố về thể thao, văn nghệ, về thi chỉ huy đội, ... cũng đã vinh dự được Ban chỉ huy Liên đội đưa vào danh sách đoàn báo công.
       Sáng sớm ngày 14 tháng 5 năm 2013, với khăn quàng đỏ thắm trên vai, các đội viên xuất sắc lên xe hành quân về quê Bác. Lần theo từng bậc thang lên núi, trong gió mát ban mai và tiếng thông reo vi vu, các em kính cẩn dâng hương trước mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Hồ chủ tịch. Tháng 5, đường vào Hoàng Trù quê ngoại, đường sang Kim Liên quê nội khắp nơi sen nở tỏa hương thơm ngát như chào đón các em, chào đón khách muôn phương về với quê hương của Người.
       Tại Nhà tưởng niệm, sau lễ chào cờ, thay mặt đoàn, thầy hiệu trưởng và hai bạn đội viên kính cẩn đặt lẵng hoa và thắp hương thỉnh trước bàn thờ Bác. Trong im lặng và nghiêm trang, hai bạn Mai Anh và Ngọc Sơn đã thay mặt toàn Liên đội báo cáo trước anh linh Bác những cố gắng và thành tích đạt được năm qua của thầy và trò THCS Lê Lợi. Kết thúc báo cáo toàn đoàn đã cùng hát vang bài hát Đi ta đi lên nối tiếp bao anh hùng.
       Thăm nhà tranh đơn sơ của Bác, các em được nghe kể lại về tuổi ấu thơ gian khó của Người, về cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, về sự thầm lặng hy sinh cả cuộc đời, hy sinh tình nhà vì việc nước của Bác, của ông cả Khiêm, của bà Thanh. Những câu chuyện cảm động, những cặp mắt ứa lệ và những giọt nước mắt xúc động đã im lặng trào dâng, lăn dần trên má cả người kể lẫn người nghe. Mọi người như chợt nhớ lại lời thơ Tố Hữu đã từng viết:
Ôi lòng Bác vậy cứ thương ta.
Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa
Chỉ biết quên mình cho tất thảy
Như dòng sông chảy nặng phù sa.
       Rời quê nội, toàn đoàn lên thăm núi Chung, nơi mà thuở thiếu thời Bác thường lui tới. Xuyên qua dưới tán cây xanh mát, con đường nhỏ đầy lá khô dẫn thầy và trò đến với đồi thông thoai thoải. Trải bạt, nghỉ ngơi, dạo chơi, ăn nhẹ, tung tăng trong rừng cây mới thấy hết cái thú vị của đồi quê yên tĩnh. Một chuyến picnic nho nhỏ.
        Về với Nam Đàn địa linh nhân kiệt, kết hợp đi báo công, đoàn còn ghé thăm thành Vạn An, thắp hương mộ vua Mai Hắc Đế và các em lại có dịp tìm hiểu thêm về một người anh hùng của dân tộc, của quê hương xứ Nghệ.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi
Toàn đoàn báo công Liên đội THCS Lê Lợi Trước khi lên núi thắp hương mộ bà Hoàng Thị Loan
Kính cẩn dâng hương trước mộ bà Hoàng Thị Loan Hoa tháng 5 mang về dâng Bác
Thành kính báo công trước anh linh Bác Hồ Xúc động lắng nghe chuyện kể về Người
Về bên mái nhà xưa của Bác kính yêu Ngát hương sen của làng quê Kim Liên
   
   
















































































Tác giả bài viết: Ngô Thị Thu Hà - TS Võ Hoàng Ngọc

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 71 trong 15 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  • Nguyễn Thị Mai Anh

    Rất vui và rất bổ ích

      Nguyễn Thị Mai Anh   17/05/2013 19:13
  • Nguyễn Thị Thương

    Đây không còn đơn thuần chỉ là việc " báo công", đó còn là lời hứa, là nghĩa cử của sự tri ân. Thật bổ ích và ý nghĩa.

      Nguyễn Thị Thương   17/05/2013 17:26

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay10,771
  • Tháng hiện tại724,074
  • Tổng lượt truy cập23,344,182

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây