Kỉ niệm vui vẻ với đoàn tình nguyện viên Tiếng Pháp hè 2014

Thứ năm - 25/09/2014 15:10
Hè 2014 các lớp Tiếng Pháp song ngữ lại có dịp được học tập, giao lưu vui vẻ với các tình nguyện viên Tiếng Pháp. Bạn Trần Ngọc Ánh lớp 7A chia sẻ với các bạn qua bài viết và một số hình ảnh của mình ghi lại được.
    Mùa hè  là mùa của những tiếng ve râm ran trên cành phượng đỏ. Mỗi ngày qua đi là một ngày chất chứa bao nhiêu là kỉ niệm đẹp của tôi. Đặc biệt kỉ niệm luôn vấn vương trong đầu tôi đấy là những ngày được giao lưu, học tập với những thầy cô của đoàn Pháp ABCDE. Nhận được thông báo những thầy cô ấy sẽ về dạy 6 tuần tôi mừng lắm. Tôi hạnh phúc vì bản thân tôi cũng là một học sinh chuyên Pháp và tôi cũng rất yêu vốn ngôn ngữ này. Thời gian rất ngắn nên chúng tôi cố tìm cách dẫn họ đi chơi để tiện thể làm quen và được giao tiếp nhiều hơn
 
Buổi cà phê vui vẻ có sự góp mặt đầy đủ tất cả mọi người

                                  
    Chúng tôi rất hài lòng về họ. Họ dạy cho chúng tôi những bài hát tiếng Pháp,cho chúng tôi thêm vốn hiểu biết về đất nước của họ và buổi học nào cũng thế,những bài giảng cất lên cùng những tiếng cười giòn giã của những trò chơi lý thú. Họ mang đến cho chúng tôi những niềm vui mà chúng tôi muốn.Tôi cảm thấy hài lòng khi nhờ họ mà chúng tôi ngày càng thể hiện được “cái tôi” của chính bản thân mình,nhờ họ mà chúng tôi biết thêm về tiếng Pháp.
           
                                  Hai cô Noemie và Alice dạy  chúng tôi một bài hát tiếng Pháp rất vui nhộn

    Thời gian trôi thật nhanh. Chúng tôi muốn thời gian ngưng lại để cho chúng tôi được giao tiếp,chuyện trò với nhau nhiều hơn để chúng tôi thực sự trở thành người bạn thân thiết của nhau. Buổi học cuối cùng đã trôi qua tôi cũng như họ, bao tiếc nuối còn vương đâu đây. Trước khi chia tay, họ đã mở một bữa tiệc nho nhỏ và tặng cho chúng tôi những món quà mà họ đã chuẩn bị lâu nay.
Bên nhau trước giờ chia tay
 
        Có được những ngày vui bổ ích bên những người bạn Pháp, chúng em muốn gửi lời cảm ơn đến Sở Giáo dục - Đào tạo đã tạo điều kiện cho chúng tôi được giao lưu với nhũng người bạn Pháp, cảm ơn Ban giám hiệu trường THCS Lê Lợi đã luôn ưu tiên và tạo mọi điều kiện để lớp Pháp chúng em luôn vượt trội hơn và đứng nhất nhì khối về học tập. Đồng thời em cũng xin thay mặt tập thể lớp 7A cảm ơn cô giáo dạy bộ môn tiếng Pháp - cô Lý Kim Chung đã luôn rèn luyện, nâng cao cho chúng em để chúng em có đủ khả  năng giao tiếp và học tập với những người bạn Pháp.

Tác giả bài viết: Trần Ngọc Ánh - học sinh lớp 7A

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 104 trong 24 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 24 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập152
  • Hôm nay18,285
  • Tháng hiện tại947,065
  • Tổng lượt truy cập23,567,173

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây