Học cách sống vô tư

Thứ ba - 03/11/2015 09:35

Học cách sống vô tư

Vô tư không đồng nghĩa với vô lo. Chỉ có điều, nó sẽ giúp cho cả bạn và những người quanh mình cảm thấy sống là một hạnh phúc.

1 Thư giãn

Đừng khiến bản thân căng thẳng và càng không nên cái gì cũng đem ra mổ xẻ, phân tích. Stress có thể khiến bạn mệt mỏi về tinh thần, suy nhược về thể chất và trống rỗng trong tâm hồn. Mà một trong những nguyên nhân gây stress là "lo bò trắng răng" hoặc ưu phiền về những điều ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

Nếu không thể có được một món tiền để thay cái TV cũ kỹ trong nhà thì tốt nhất là cứ để nó đấy, hoặc thỉnh thoảng sang nhà hàng xóm xem nhờ LCD. Có thêm bạn, nghĩa là thêm niềm vui chứ sao.

2 Mỉm cười

Nụ cười làm thay đổi tâm trạng của bạn rất nhiều. Nếu bạn mỉm cười và cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn thì tại sao không cười thêm lần nữa? Cứ nhảy múa, ca hát và cười bất cứ khi nào có thể. Nếu không, hãy mở bản nhạc mà bạn yêu thích, đọc hoặc xem điều gì đó khiến bạn muốn cười.

3 Đón nhận cả niềm vui lẫn nỗi buồn

Khổ đau và hạnh phúc luôn song hành trong suốt cuộc đời mỗi người. Trong khi bạn chỉ kiếm đủ tiền ăn cho một tháng thì trên thế giới này vẫn có người không có nổi bánh mỳ mà bỏ vào bụng.

Hạnh phúc, với người này chỉ đơn giản là manh áo, với người kia lại là một món đồ hiệu đắt tiền. Khổ đau, với bạn là không có tình yêu, còn với người kia lại có thể là cuộc sống chung địa ngục. Thước đo hạnh phúc và khổ đau là vô hạn.

Nếu biết chấp nhận một chuyện xảy ra trong cuộc đời, buồn và vui, như một lẽ đương nhiên thì bạn sẽ luôn là người chiến thắng.

4 Hài lòng với hiện tại

Một nhân tố quan trọng để tạo nên hạnh phúc là học cách hài lòng với những gì mình có. Việc này nói thì dễ mà làm thì khó. Nhưng nếu bạn "AQ một chút" thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. Người giàu mải kiếm tiền mà con hư, còn bạn nghèo một chút, nhưng bù lại bạn có thời gian chăm sóc và dạy dỗ con nên người, đó chẳng phải bạn đã hạnh phúc hơn họ hay sao.

Để tận hưởng những điều tốt đẹp nhất của cuộc đời, hãy hài lòng với những gì mà bạn có. Biết quên đi quá khứ, sống với hiện tại và hướng tới tương lai, bạn sẽ thấy mình là người may mắn.

5 Là chính mình

Chủ nghĩa lạc quan được tạo nên bởi những người không bất mãn với bản thân. Và để làm được điều này, cách duy nhất là trung thực với chính mình.

Hãy xác định bạn muốn gì ở cuộc sống này? Điều gì làm cho bạn thực sự hạnh phúc?

Bạn muốn trở thành người như thế nào? Biết yêu quý bản thân, bạn sẽ biết làm cách nào để nâng niu chính mình, và làm cho cuộc sống của mình thú vị hơn.

6 Tập trung vào mục tiêu

Nếu cái sự thất nghiệp hiện tại khiến bạn bế tắc thì tốt nhất là đừng nghĩ về nó. Thay vào đó, hãy chuyển những suy nghĩ sang việc làm bạn sẽ dễ dàng có được công việc mới hơn. Đừng rằng buộc mình với quá nhiều suy nghĩ tiêu cực khiến các hoá chất trong não bị đốt cháy và hình thành cảm giác lo lắng, bất an.

Cách tốt nhất để chế ngự những lô lắng đó là chuyển sự tập trung sang một vấn đề khác, tưởng tượng ra những tình huống, kỷ niệm, kế hoạch khiến bạn vui.

7 Phát triển những mối quan hệ tốt

Người hay buồn phiền mà làm bạn với kẻ bi quan thì chẳng khác nào họ đang vùi cuộc sống của mình trong bế tắc. Hãy kết thân với người yêu đời, để họ cho bạn nụ cười và niềm vui.

Hãy làm bạn với người có cùng mục đích sống với bạn, để có kẻ song hành trong cả nỗi buồn lẫn niềm hạnh phúc.

Còn nếu đã chọn được người tri kỷ thì đương nhiên, hãy làm mọi cách để tinh thần đó trên cả tuyệt vời. Cuộc sống, khi có những người bạn tâm đầy ý hợp, mọi chuyện âu lo, ưu phiền sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

8 Thêm "màu sắc" cho cuộc sống

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có cuộc đời hạnh phúc là những người luôn có nhiều việc để làm cùng một lúc: công việc, sự nghiệp, các mối quan hệ, sở thích, hoạt động xã hội, nuôi thú hay các hoạt động thể dục.

Nếu chuyện này buồn họ sẽ có những niềm vui từ những chuyện khác để giúp họ không bị gục ngã, và đương đầu với khó khăn.

9 Mang lại hạnh phúc cho người khác

Khi bạn cảm thấy bất lực để tạo nên hạnh phúc cho cuộc đời mình thì hãy làm điều gì đó cho người khác hạnh phúc.

Đổi lại bạn sẽ vui hơn khi nhìn thấy nụ cười trên gương mặt người khác. Bạn có thấy người nào luôn quan tâm đến người khác rơi vào bi kịch không?

Bạn chắc cũng ít thấy những người ích kỷ, luôn đòi hỏi ở người khác hạnh phúc đúng không. Cuộc sống, luôn song hành tồn tại cả hai khái niệm: cho và nhận.

VIETNAMNET

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập113
  • Hôm nay752
  • Tháng hiện tại929,532
  • Tổng lượt truy cập23,549,640

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây