Những phẩm chất đạo đức giúp thành công trong ngành Dược

Thứ năm - 14/06/2018 15:34

Những phẩm chất đạo đức giúp thành công trong ngành Dược

Lựa chọn theo học ngành Dược hiện nay được khá nhiều thí sinh lựa chọn. Theo học ngành Dược sau khi ra trường các bạn có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp ở những môi trường khác nhau. Vậy để thành công hơn trong ngành Dược cần có những phẩm chất đạo đức nào?


Những phẩm chất đạo đức giúp thành công trong ngành Dược

Khi có ước mơ theo học ngành Dược tại các trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Hà Nội hay các tỉnh lân cận sinh viên cần trau dồi và rèn luyện những phẩm chất đạo đức cần thiết như:

 
nhung pham chat
Những phẩm chất đạo đức giúp thành công trong ngành Dược

- Là người có thiên hướng những môn khoa học tự nhiên đặc biệt là Hoá học và Sinh học. Bởi "Dược học" là ngành dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là 2 môn Hóa học và Sinh học.

- Có đức tính nhân hậu và luôn đặt Y đức lên hàng đầu.  

- Có tính kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp, nơi làm việc của Dược sĩ phải sạch sẽ, đủ ánh sáng và vô trùng. Bên cạnh đó, khi làm việc với những dung dịch hay những Dược liệu độc hại các Dược sỹ đeo găng và mặt nạ, đồng thời có sự hỗ trợ của các thiết bị bảo vệ khác.

 
ngan nap
Ngăn nắp và tỷ mỷ hơn trong công việc

- Làm nghề Dược tính chất công việc đòi hỏi tính chính xác và bền bỉ, quyết định của người Dược sĩ liên quan đến tình trạng sức khỏe của con người.

- Khi đã được xem là thuốc để phòng và trị bệnh thì việc quản lý phải bắt đầu từ những nguyên liệu, quá trình sản xuất, đóng gói, hướng dẫn sử dụng, quảng cáo... đều phải qua các bộ phận chức năng kiểm duyệt chặt chẽ.

- Ham đọc sách và tìm hiểu những loại sách liên quan đến ngành Dược, thích khám phá, tìm tòi. Bởi phải tiến hành nghiên cứu, điều chế ra nhiều loại thuốc có tác dụng cao trong việc chữa trị.

- Dược sĩ trong ngành công nghiệp dược có thể chuyên về tiếp thị, kinh doanh, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất, đóng gói, những lĩnh vực kinh doanh khác. Vì vậy, có thêm một chút đầu óc kinh doanh cũng rất hợp trong nghề này.

Đây là nhựng phẩm chất đạo đức cần có đối với mỗi người khi có ước mơ theo đuổi trở thành Dược sĩ. Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học/ Cao đẳng Y dược mở ra, vì vậy các bạn cần phải tìm hiểu; nhận thức để biết được đâu là trường đào tạo uy nhất. Đối với những người đã tốt nghiệp Trung cấp Dược có thể học Liên thông để nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Mong muốn chuyển đổi ngành các bạn có thể theo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, tuy nhiên cần tìm hiểu những điều cần biết khi quyết định học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để không bỡ ngỡ khi theo học.

Khi quyết định theo học ngành Dược các thí sinh cần phải thường xuyên cập nhật thông tin để biết được những điều kiện xét tuyển, thủ tục làm hồ sơ tại trang thông tin điện tử của nhà trường để biết thêm thông tin cụ thể.

Nguồn tin: THCS LÊ LỢI - VINH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay13,767
  • Tháng hiện tại695,205
  • Tổng lượt truy cập24,350,934

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây