Đảng đã cho ta mùa xuân

Chủ nhật - 25/01/2015 09:00
Hòa trong không khí náo nức của ngày xuân, trường em cũng đang rạo rực hướng tới ngày lễ quan trọng: Đại hội chi bộ nhà trường nhiệm kì 2015-2017.
          Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
          Mặt trời chân lí chói qua tim
          Lời của chàng trai tuổi đôi mươi – Tố Hữu ngày nào vẫn còn vang vọng trong tâm trí tuổi học trò chúng em. Mặc dù chưa đến cái tuổi để cảm nhận cái “bừng nắng hạ” nhưng câu thơ cũng giúp em cảm nhận được cảm giác vui sướng khi tác giả được đứng vào hàng ngũ Đảng, Đội tiên phong của giai cấp cần lao.
          Lịch sử dựng n­ước và giữ n­ước của dân tộc ta ngời sáng những mùa xuân oanh liệt, được mở đầu từ mùa xuân thành lập Đảng năm 1930. Sức mạnh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam đ­ược tiếp nối và bừng lên mạnh mẽ tạo nên sức sống quật khởi của dân tộc ta mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất nước nhà; non sông quy về một mối. Trải qua những thăng trầm biến động khắc nghiệt của lịch sử, Đảng ta đã làm tròn nhiệm vụ cao cả, chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ngày nay, với đường lối, chủ trương sáng suốt, Đảng cũng đang từng bước đưa nước ta tiến lên trên con đường đổi mới. Và chúng em có được cuộc sống như hôm nay, được ăn no mặc ấm, được vui vẻ cắp sách tới trường, tất cả là nhờ có Đảng dẫn đường chỉ lối. Nghĩ về Đảng, về người sáng lập Đảng ta, trong chúng em có lẽ không ai không tự hào và biết ơn.
          Mùa xuân đang về trên từng ngõ nhỏ, điểm lộc trên những cành cây. Hòa trong không khí náo nức của ngày xuân, trường em cũng đang rạo rực hướng tới ngày lễ quan trọng: Đại hội chi bộ nhà trường nhiệm kì 2015-2017. “Hơn 30 năm thành lập và trưởng thành, đằng sau mỗi bước chân học trò, đằng sau mỗi nỗ lực của các thầy cô giáo luôn có sự dìu dắt, sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ nhà trường”. Câu nói của cô Tổng phụ trách Đội càng giúp em thấm thía hơn ý nghĩa quan trọng của ngày hội lớn ở trường. Các anh chị lớn làm thơ dâng Đảng, các em lớp 6, lớp 7 cất cao lời hát mừng đại hội, còn chúng em, những học sinh lớp 8 lại rạo rực với sân chơi “Rung chuông vàng”. Tất cả đều thay cho lời muốn nói, đó là niềm tự hào của thế hệ măng non đối với truyền thống vẻ vang của Đảng, của nhà trường; là lời cảm tạ chân thành nhất về những điều tốt đẹp mà thầy cô đã đem đếm cho những em dưới tổ ấm Lê Lợi thân thương; là lời hứa với thầy cô và cũng là tự hứa với lòng mình sẽ ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, thành những chủ nhân t­ương lai của đất n­ước, thành người kế tục xứng đáng dưới cờ Đảng vẻ vang.
          Mỗi vần thơ, mỗi câu hát là những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của chúng em tới những đảng viên tâm huyết trong sự nghiệp trồng người. Chúc một mùa xuân mới tràn ngập niềm vui, chúc Đại hội chi bộ nhà trường thành công rực rỡ.

Tác giả bài viết: Chi đội 8A - THCS Lê Lợi

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

 NỔI BẬT TRONG THÁNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay10,934
  • Tháng hiện tại724,237
  • Tổng lượt truy cập23,344,345

  DỊCH VỤ QUAN TÂM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây